Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Khán giả có cơ hội được xem lại các tác phẩm tiêu biểu nổi tiếng của nhà làm phim hoạt hình Nhật Bản lừng danh dưới định dạng đĩa trong cuối năm 2015 này.
Bộ đĩa sẽ nói về sự nghiệp Hayao Miyazaki và được Disney dự kiến phát hành thông qua kênh bán hàng Amazon từ ngày 17/11, các bạn có thể đón mua online. Không chỉ có các bộ phim dài tại Studio Ghibli mà các bạn từng xem trên các kênh truyền thông youtube hay rạp chiếu phim, người xem còn được thưởng thức một số tác phẩm hiếm của đạo diễn người Nhật Bản trên sóng truyền hình trong buổi đầu sự nghiệp, lúc ông chưa nổi tiếng như bây giờ, cũng như tìm hiểu thêm về phong cách nghệ thuật của ông có phải là những nét vẽ mềm mại không.

Dưới đây là bao gồm 11 bộ phim của Hayao Miyazaki được Disney lựa chọn cho bộ đĩa: Lupin the Third: The Castle of Cagliostro (1979), Nausicaä of the Valley of the Wind (1984), Castle in the Sky (1986), My Neighbor Totoro (1988), Kiki’s Delivery Service (1989), Porco Rosso (1992), Princess Mononoke (1997), Spirited Away (2001), Howl’s Moving Castle (2004), Ponyo (2008) và The Wind Rises (2013).
Trong đó có cả những tác phẩm đầu tay của ông mà í tai biết đến như: series Yuki’s Sun do ông thực hiện hồi năm 1972, cũng như các tập phim hoạt hình thuộc loạt Little Samurai mà Miyazaki tham gia công tác storyboard.
Cuối cùng, đi kèm với bộ đĩa một cuốn sách bìa cứng mang tựa đề The Great Dichotomy: Looking at the Works of Hayao Miyazaki. Qua đó, khán giả được hiểu thêm về chủ đề mà ông hay sang tác và những kỹ thuật làm phim mà ông theo đuổi trong suốt hơn bốn thập kỷ qua mà bất kì ai yêu thích Ghibli cũng phải ghiền nó
Hayao Miyazaki là người Nhật Bản thứ hai nhận giải Oscar danh dự sau đạo diễn kỳ tài Akira Kurosawa.
Ông sinh ngày 5/1/1941, là một trong những đạo diễn người Nhật Bản được hâm mộ bậc nhất trên thế giới. Ông là người đồng sáng lập ra xưởng phim hoạt hình Studio Ghibli, cũng như giành tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc với Spirited Away hồi 2003. Song, để bày tỏ sự phản đối trước cuộc chiến tranh Iraq của chính phủ Mỹ, ông không xuất hiện trên sân khấu trao giải năm đó.
Cuối năm 2014, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ quyết định trao cho Hayao Miyazaki tượng vàng Oscar danh dự. Bộ đĩa sắp được Disney phát hành chính là lời tri ân tiếp theo mà xứ sở cờ hoa muốn dành tặng cho ông.
Tới nay, Spirted Away là bộ phim hoạt hình Nhật Bản duy nhất từng thắng giải Oscar. Hai bộ phim khác của Miyazaki từng có vinh dự nhận đề cử là Howl Moving Castle và The Wind Rises.
Tới nay, Spirited Away vẫn là bộ phim hoạt hình Nhật Bản duy nhất từng thắng giải Oscar. Hai bộ phim khác của Hayao Miyazaki từng có vinh dự được nhận đề cử là Howl's Moving Castle và The Wind Rises.
Dù từng nhiều lần tuyên bố sẽ giải nghệ, vị đạo diễn 74 tuổi lúc này đang phát triển một bộ phim hoạt hình 3D ngắn, dự kiến ra mắt sau ba năm nữa. Dự án đánh dấu lần đầu tiên Hayao Miyazaki từ bỏ những nét vẽ 2D truyền thống để tiếp cận với công nghệ làm phim mới.
Năm 2013, sau khi The Wind Rises trình chiếu, người đồng sáng lập xưởng hoạt hình Ghibli tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo hồi đầu tuần tại Nhật Bản, Hayao Miyazaki tiết lộ ông sắp sửa thực hiện một bộ phim hoạt hình ngắn dưới định dạng 3D.
Hayao Miyazaki chưa giải nghệ sau The Wind Rises như lời chia sẻ của ông cách đây hai năm.
Việc vị đạo diễn tài ba tuyên bố giải nghệ rồi trở lại không còn gây bất ngờ cho người hâm mộ hoạt hình Nhật Bản. Song, chuyện Hayao Miyazaki chọn thực hiện tác phẩm mới dưới định dạng 3D là điều chưa từng có trong sự nghiệp lừng lẫy của ông.
Nhà làm phim 74 tuổi là người trung thành với các nét vẽ 2D suốt từ buổi đầu sự nghiệp, bất chấp sự thống trị của công nghệ máy tính trong dòng phim hoạt hình kể từ đầu thế kỷ 21.
Bộ phim mới của Hayao Miyazaki xoay quanh một chú bướm và hiện chưa có tên gọi chính thức. Tác phẩm dài khoảng 10 phút và dự kiến mất ba năm để hoàn tất. Sau đó, phim sẽ được trình chiếu tại Bảo tàng Ghibli tại Mitaka, Tokyo.

Hayao Miyazaki là nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào. Ông từng thắng giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc với Spirited Away hồi năm 2003. Hai bộ phim khác của Hayao Miyazaki là Howl’s Moving Castle (2004) và The Wind Rises (2013) cũng từng lọt vào vòng đề cử cuối cùng của giải thưởng danh giá. Hồi cuối năm ngoái, ông là một trong số những nhân vật được Viện hàn lâm nước Mỹ trao tặng giải Oscar danh dự.
 - Tin hoạt hình - Face

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates