Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Giống như Spirited Away, Căn hầm đom đóm của Ghibli liên tục được các nhà phê bình khắp thế giới đua nhau khen ngợi bởi tính nhân văn của nó. Nhà nghiên cứu lịch sử hoạt hình Ernest Rister đã so sánh bộ phim này với tác phẩm của đạo diễn Steven Spielberg, bộ phim Schindler’s List và nói rằng: "Đây là bộ phim hoạt hình nhân bản nhất mà tôi được xem".
Phim được chính Isao Takahata chấp bút và đạo diễn. Phim lấy bối cảnh cuối Thế chiến thứ 2 ở Nhật Bản, bộ phim kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và cô em gái là Setsuko. Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa bé đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật.
Vì vậy Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh (trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ). Cuối cùng, Seita bất lực nhìn em Setsuko chết vì suy dinh dưỡng, những hình vẽ miêu tả sự đau đớn và cái chết của cô bé có thể coi là những cảnh phim bi thương nhất trong lịch sử hoạt hình Nhật Bản.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates