Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Bạn đang thắc mắc sao máy tính của bạn mình có rất nhiều font chữ đẹp khi sử dụng các phần mềm như Office, Photoshop, Proshow Producer hay nhiều phần mềm khác... mà máy tính của mình chỉ có ít font chữ vậy? Theo mặc định của Windows, chỉ có một số font chữ cơ bản được Microsoft cài đặt cho máy tính, còn nếu các bạn muốn có thêm nhiều font chữ đẹp khác và các font chữ tiếng Việt, font chữ VNI..., các bạn cần cài đặt thêm font chữ vào cho máy tính để chúng ta có nhiều kiểu chữ đẹp mới lạ. Vậy cách cài font chữ như nào để có thể thêm được những font chữ cần thiết vào máy tính? Mời các bạn xem hướng dẫn cách cài đặt dưới đây:
Hướng dẫn cách cài thêm font chữ cho máy tính

Tuy nhiên khi các bạn cài đặt thêm các font chữ vào máy tính, các bạn cũng không nên cài quá nhiều những font không cần thiết như các font tiếng nước ngoài, các font tượng hình mà gần như không bao giờ dùng đến. Giả sử như mình đang dùng phần mềm Proshow Producer, mình muốn viết được tiếng Việt có dấu trong phần mềm này thì mình chỉ cần cài đặt các font chữ VNI vào máy tính là có thể viết được Tiếng Việt bình thường trên phần mềm này. Ngoài ra các fontn chữ khác mình không cần thiết nên mình không cài vào máy tính để tránh tình trạng nặng máy, làm cho máy chạy chậm...

Hướng dẫn cách cài đặt thêm font chữ cho máy tính Windows

Để cài thêm các font chữ vào máy tính, trước hết các bạn cần tải các font chữ về máy trước. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn cài thêm những phông chữ cho phù hợp chứ không nên cài quá nhiều các font chữ vào máy tính. Sau khi các bạn đã tải các font chữ cần thiết về, thông thường các file này là các file nén nên các bạn dùng phần mêm giải nén để giải nén các phông chữ này ra. Sau đó bạn copy các font chữ này vào ổ C, thư mục Windows/Fonts của máy tính.
Hướng dẫn cài đặt font chữ cho máy tính
 Các bạn copy toàn bộ các font chữ cần thiết vào ổ C, thư mục Windows/Fonts như trong hình ảnh

Trong quá trình các bạn copy các font chữ vào thư mục này, có thể có những font chữ đã có sẵn các bạn có thể đè lên các font đó hoặc nhấn vào Skip để bỏ qua.

Video hướng dẫn cách cài đặt font chữ cho máy tính

Download một số font chữ cần thiết cho máy tính

Tùy theo nhu cầu của mỗi bạn mà các bạn lựa chọn những font chữ khác nhau để cài đặt vào máy tính. Vì vậy ở bài viết này mình không thể tổng hợp được tất cả các loại font chữ theo ý muốn của các bạn, mà mình chỉ cập nhật một số font chữ cần thiết như font chữ VNI, font chữ Vn time... Nếu các bạn cần thêm những font chữ nào khác, các bạn hãy comment phía dưới mình sẽ tìm và đưa đường dẫn cho các bạn.
Ngoài ra với các bạn làm việc với các phần mềm văn phòng như Office, các bạn có thể tải thêm các font chữ VNTime để có thể đọc được những tài liệu có các font chữ này. Các bạn có thể tải font chữ VNTime tại địa chỉ dưới đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates