Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Việc sử dụng tổ hợp phím tắt trong Word khi soạn thảo văn bản sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản 1 cách nhanh chóng hơn và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên không phải phím tắt nào bạn cũng cần phải nhớ, bạn chỉ cần nhớ những phím tắt thông dụng trong Word được Đỗ Bảo Nam Blog dưới đây để giúp ích nhất cho bạn trong quá trình soạn thảo văn bản.

Các tổ hợp phím tắt hay dùng trong Word
Những phím tắt trong Word hay dùng nhất

Nhóm phím tắt hệ thống:

Ctrl + O: Để mở một văn bản đã có trong máy tính
Ctrl + N: Tạo 1 văn bản hoàn toàn mới.
Ctrl + A: Bôi đen toàn bộ văn bản Word
Ctrl + R: Căn lề phải
Ctrl + E: Căn lề giữa
Ctrl + J: Căn 2 bên
Ctrl + L: Căn lề trái

Sau khi chỉnh sửa xong bố cục của văn bản, các bạn có thể sử dụng các phím tắt cần thiết khác như

Ctrl + B: In đậm một đoạn văn bản được lựa chọn
Ctrl + I: Tạo chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản được lựa chọn
Ctrl + U: Gạch chân cho một đoạn văn bản đã được chọn
Ctrl + ]: Tăng cỡ chữ cho một đoạn văn bản nào đó đã được chọn
Ctrl + [: Giảm cỡ chữ cho một đoạn văn bản nào đó đã được chọn
Ctrl + D: Mở hộp thoại định dạng font chữ
Ctrl + M: Định dạng thụt đầu dòng đoạn văn bản
Ctrl + Shift + M: Xóa định dạng thụt đầu dòng
Ctrl + T: Thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản
Ctrl + Shift + T: Xóa định dạng thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản
Ctrl + Q: Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản


Ngoài các phím tắt trong Word ở trên, để giúp tiết kiệm thời gian trong việc soạn thảo văn bản, các bạn có thể dùng thêm các tổ hợp phím sau:

Ctrl + G: Tới nhanh 1 trang bất kỳ trong văn bản
Ctrl + F: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản
Ctrl + K: Chèn link website vào văn bản
Ctrl + Z: Khôi phục lại thao tác trước đó
Ctrl + X: Cắt 1 đoạn văn bản.
Ctrl + C: Copy 1 đoạn văn bản
Ctrl + V: Dán văn bản vừa cắt/ copy vào vị trí con trỏ
Ctrl + Shift C: Copy định dạng văn bản
Ctrl + Shift V: Dán định dạng văn bản
Ctrl + H: Thay thế 1 hoặc 1 chuỗi ký tự trong văn bản.

Như vậy, sau khi hoàn thành đoạn văn bản của mình, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl S để lưu lại văn bản. Ctrl P để in. Và Alt F4 để đóng lại cửa sổ soạn thảo.

Video hướng dẫn sử dụng các phím tắt trong Word thông dụng:


Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng những phím tắt trong Word khác như:

Shift + Tab: di chuyển đến mục chọn, nhóm chọn phía trước
Ctrl + Tab: di chuyển qua thẻ tiếp theo trong hộp thoại
Shift + Tab: di chuyển tới thẻ phía trước trong hộp thoại
Alt + Ký tự gạch chân chọn hoặc bỏ chọn mục chọn đó
Alt + Mũi tên xuống hiển thị danh sách của danh sách sổ
Enter chọn 1 giá trị trong danh sách sổ
ESC tắt nội dung của danh sách sổ
Tạo chỉ số trên, chỉ số dưới.
Ctrl + Shift + =: Tạo chỉ số trên.
Ctrl + =: Tạo chỉ số dưới.

Và còn rất nhiều các phím tắt trong Word khác, tuy nhiên các bạn chỉ cần nhớ được những phím tắt thông dụng nhất. Ngoài ra nếu bạn nào muốn tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều phím tắt hữu ích khác giúp bạn có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh nhất!

Related Posts:

  • Hướng dẫn cách sử dụng hàm NOT trong ExcelHàm NOT trong Excel cho kết quả TRUE khi biểu thức Logic cho kết quả là FALSE, và cho kết quả FALSE khi biểu thức Logic cho kết quả là TRUE. Đây là một trong những hàm trong Excel rất phổ biến và dễ sử dụng nhất.Cú pháp của h… Read More
  • Download phần mềm đọc file pdf Foxit Reader mới nhấtVới những người thường xuyên làm việc với tin học văn phòng hoặc đã tiếp xúc nhiều với máy tính thì sẽ không còn lạ đối với phần mềm đọc file pdf Foxit Reader. Đây là một phần mềm chuyên dùng để đọc các file có đuôi pdf … Read More
  • Hướng dẫn sử dụng hàm OR trong ExcelKhông giống như hàm AND, Hàm OR là hàm trả về TRUE nếu bất kỳ đối số nào là TRUE, trả về FALSE nếu tất cả các đối số là FALSE. Hay nói cách khác, hàm OR chỉ cho ra giá trị FALSE khi và chỉ khi tát cả các điề… Read More
  • Hướng dẫn cách sử dụng hàm AND trong ExcelHàm AND là một trong những hàm thông dụng trong Excel và chúng ta bắt gặp rất nhiều trong đa số các tài liệu Excel. Hàm AND chỉ cho giá trị TRUE khi và chỉ khi tất cả các điều kiện từ 1 đến n cùng thỏa tức là đều TRUE. Ngược … Read More
  • Cách chèn hình ảnh vào file ExcelChèn ảnh vào trong bảng tính Excel là thao tác thường làm của những người thường xuyên làm việc trên Excel như dân văn phòng chẳng hạn. Việc chèn ảnh vào bảng tính Excel nhằm minh họa cho người xem dễ hiểu hoặc biết được chủ … Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates