Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Hàm AND là một trong những hàm thông dụng trong Excel và chúng ta bắt gặp rất nhiều trong đa số các tài liệu Excel. Hàm AND chỉ cho giá trị TRUE khi và chỉ khi tất cả các điều kiện từ 1 đến n cùng thỏa tức là đều TRUE. Ngược lại một trong các điều kiện không thỏa hoặc tất cả các điều kiện đều không thỏa, hàm AND cho ra giá trị FALSE.
Cách sử dụng hàm AND trong Excel
Một trong những cách dùng thường gặp của hàm AND là để mở rộng tính hữu dụng của các hàm thực hiện các kiểm nghiệm lô-gic. Ví dụ, hàm IF thực hiện kiểm nghiệm lô-gic rồi trả về một giá trị nếu kiểm nghiệm là TRUE và một giá trị khác nếu kiểm nghiệm là FALSE. Bằng cách dùng hàm AND làm đối số logical_test của hàm IF, bạn có thể kiểm nghiệm nhiều điều kiện khác nhau thay vì chỉ một điều kiện.

Cú pháp của hàm AND trong Excel

AND(logical1, [logical2], ...) hay nếu theo tiếng Việt thì cú pháp hàm AND là: AND(điều kiện 1, điều kiện 2,..., điều kiện n).

Trong đó:

- logical1 (hay điều kiện 1) là đối số bắt buộc. Điều kiện thứ nhất mà bạn muốn kiểm nghiệm và có thể định trị là TRUE hoặc FALSE.
- logical2 (hay điều kiện 2), ...    là đối số tùy chọn. Các điều kiện bổ sung mà bạn muốn kiểm nghiệm, chúng có thể định trị là TRUE hoặc FALSE, với tối đa 255 điều kiện.

Video hướng dẫn cách sử dụng hàm AND trong Excel:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates