Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Hàm AND là một trong những hàm thông dụng trong Excel và chúng ta bắt gặp rất nhiều trong đa số các tài liệu Excel. Hàm AND chỉ cho giá trị TRUE khi và chỉ khi tất cả các điều kiện từ 1 đến n cùng thỏa tức là đều TRUE. Ngược lại một trong các điều kiện không thỏa hoặc tất cả các điều kiện đều không thỏa, hàm AND cho ra giá trị FALSE.
Cách sử dụng hàm AND trong Excel
Một trong những cách dùng thường gặp của hàm AND là để mở rộng tính hữu dụng của các hàm thực hiện các kiểm nghiệm lô-gic. Ví dụ, hàm IF thực hiện kiểm nghiệm lô-gic rồi trả về một giá trị nếu kiểm nghiệm là TRUE và một giá trị khác nếu kiểm nghiệm là FALSE. Bằng cách dùng hàm AND làm đối số logical_test của hàm IF, bạn có thể kiểm nghiệm nhiều điều kiện khác nhau thay vì chỉ một điều kiện.

Cú pháp của hàm AND trong Excel

AND(logical1, [logical2], ...) hay nếu theo tiếng Việt thì cú pháp hàm AND là: AND(điều kiện 1, điều kiện 2,..., điều kiện n).

Trong đó:

- logical1 (hay điều kiện 1) là đối số bắt buộc. Điều kiện thứ nhất mà bạn muốn kiểm nghiệm và có thể định trị là TRUE hoặc FALSE.
- logical2 (hay điều kiện 2), ...    là đối số tùy chọn. Các điều kiện bổ sung mà bạn muốn kiểm nghiệm, chúng có thể định trị là TRUE hoặc FALSE, với tối đa 255 điều kiện.

Video hướng dẫn cách sử dụng hàm AND trong Excel:

Related Posts:

  • Hướng dẫn cách sử dụng hàm AND trong ExcelHàm AND là một trong những hàm thông dụng trong Excel và chúng ta bắt gặp rất nhiều trong đa số các tài liệu Excel. Hàm AND chỉ cho giá trị TRUE khi và chỉ khi tất cả các điều kiện từ 1 đến n cùng thỏa tức là đều TRUE. Ngược … Read More
  • Cách chèn hình ảnh vào file ExcelChèn ảnh vào trong bảng tính Excel là thao tác thường làm của những người thường xuyên làm việc trên Excel như dân văn phòng chẳng hạn. Việc chèn ảnh vào bảng tính Excel nhằm minh họa cho người xem dễ hiểu hoặc biết được chủ … Read More
  • Hướng dẫn định dạng văn bản trong ExcelỞ bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn các bạn một số thao tác cần thiết khi định dạng văn bản trong Excel và cách trình bày một tài liệu Excel đẹp mắt, cách viết chữ đậm, chữ in nghiêng trong Excel, cách xuống dòng tro… Read More
  • Hướng dẫn sử dụng hàm OR trong ExcelKhông giống như hàm AND, Hàm OR là hàm trả về TRUE nếu bất kỳ đối số nào là TRUE, trả về FALSE nếu tất cả các đối số là FALSE. Hay nói cách khác, hàm OR chỉ cho ra giá trị FALSE khi và chỉ khi tát cả các điề… Read More
  • Các thao tác với bảng trong ExcelỞ nội dung bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác cơ bản với bảng trong Excel như thêm bớt một dòng mới trong bảng, thêm bớt một cột mới trong bảng, ghép 2 hoặc nhiều ô thành 1 ô...Các thao tác với cộ… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts

Blogger Templates